Kỹ thuật chăn nuôi gà tây hiệu quả

tai-xuong-3

Gà tây hay gọi gà lôi, là loài gia cầm có nguồn gốc từ châu mĩ, hiện nuôi nhiều nước ta. Gà tây có màu lông bông xám đen hoặc xắm trắng.

Cách chăm sóc ga tây theo hình thức chăn thả hay tự do, gà nuôi môi trường, diện tích thông thoáng, rộng, có hàng rào bảo vệ và cỏ một ít cây  là tốt nhất cho gà phát triển, thường diện tích phù hợp là khoảng 20-25m2/con, Cũng nên bãi cái cho gà tắm cát.

Chăn nuôi gà tây chúng ta cần đảm bảo điều kiện tự nhiên về nhiệt độ, ánh sáng thích hợp cho gà. Tránh thời tiết  xấu như mưa gió, sấm chớp hay nơi có độ ẩm thấp tiếng động lạ… vì vậy ta cần nắm bắt kỹ thuật gà phương tây để có phương án kỹ thuật chăm sóc tốt nhất.

Với giai đoạn gà còn nhỏ thì nhiệt độ thích hợp từ 25-30 độ c, nuôi gà đủ 3-4 tuần để gà có thể tìm kiếm mồi bằng cách bắt mồi sâu bọ, để gà hoạt động tự do giúp cho thịt gà săn chắc, thơm ngon.

Khi lựa chọn thức ăn gà chúng ta lưu ý các loại thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, thức ăn ngon, … và loại thức ăn phù hợp từng thời kỳ ngoài ra cho gà thêm rau xanh cùng bột cám giúp gà tăng trưởng nhanh.

Đảm bảo gà phát triển tốt nhất thì chúng ta phòng bênh cho gà bằng cách tiêm phòng các loại vaccin theo từng độ tuổi và giai đoạn phù hợp.

Leave a comment